หน้าแรก หนังสือทางกฎหมาย
วารสารกฎหมายนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปีที่ 34 ฉบับที่ 2
2 พฤษภาคม 2548 08:34 น.

ผู้แต่ง :   -
เจ้าของ หรือผู้พิมพ์ :   มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ปีที่พิมพ์ :   -
จำนวนหน้า :   210 หน้า
ราคา :   125 บาท

วารสารกฎหมายของสำนักท่าพระจันทร์เล่มนี้ มีบทความดี ๆ ที่น่าในใจหลายบทความด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทความจากองคมนตรีถึง 2 ท่าน คือ “อาจารย์สอนวิชากฎหมายที่ดี” ของศาสตราจารย์ธานินทร์ กรัยวิเชียร และ “ประโยชน์สาธารณะจากกระบวนการเรียนรู้” โดยองคมนตรีเกษม วัฒนชัยครับ ส่วนบทความอื่น ๆ อีกหลายบทความที่น่าในใจก็เป็นบทความที่เกี่ยวกับกฎหมายตราสามดวงสองบทความ คือ บทความเรื่อง “โครงสร้างกฎหมายตราสามดวง” และ “ความสำคัญของกฎหมายตราสามดวง : แว่นส่องสังคมไทย” ในส่วนคำพิพากษาวิเคราะห์ ดร.บรรเจิด สิงคะเนติ นักวิชาการมือหนึ่งแห่งยุคนี้อีกคนหนึ่งได้วิเคราะห์คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ 1-24/2547 เรื่อง ศาลปกครองขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยกรณีพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง มาตรา 3 มาตรา 9 และมาตรา 42 ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 276 หรือไม่ ว่าอย่างน่าตื่นเต้นครับ บทความอื่นนอกจากนี้ก็ดี ๆ ทั้งนั้น แนะนำเท่าไหร่ก็ไม่หมดครับ ลองซื้อหามาอ่านดูดีกว่าครับ
       ขอขอบคุณสำนักพิมพ์วิญญูชนที่ได้ส่งวารสารเล่มนี้มาให้ครับ

กฎหมายปกครอง
กฎหมายมหาชน : ความเป็นมา ทฤษฎี และหลักการที่สำคัญ
กฎหมายการปกครองท้องถิ่น
สัญญาทางปกครอง

ผลงานตำรากฎหมายของศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย แสวงศักดิ์
สัญญาทางปกครอง
รวมกฎหมายเกี่ยวกับการจัดทำบริการสาธารณะระดับชาติ
กฎหมายรัฐธรรมนูญ: แนวคิดและประสบการณ์ของต่างประเทศ
กฎหมายมหาชน : แนวประยุกต์
หลักพื้นฐานเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพและความเป็นมนุษย์
หลักกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมฝ่ายปกครอง
แนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่

www.public-law.net ยินดีรับพิจารณาบทความด้านกฎหมายมหาชน โดยผู้สนใจสามารถส่งบทความผ่านทาง wmpublaw@public-law.net
ในรูปแบบของเอกสาร microsoft word (*.doc) เอกสาร text ข้อความล้วน (*.txt)ลิขสิทธิ์และความรับผิดตามกฎหมายของบทความที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านทาง www.public-law.net นั้นเป็นของผู้เขียน ขอสงวนสิทธิ์ในการนำบทความที่ได้รับการเผยแพร่ไปจัดพิมพ์รวมเล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้สนใจต่อไป ข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏใน website นี้ยังมิใช่ข้อมูลที่เป็นทางการ หากต้องการอ้างอิง โปรดตรวจสอบรายละเอียดจากแหล่งที่มาของข้อมูลนั้น

จำนวนผู้เข้าชมเวบ นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2544