หน้าแรก หนังสือทางกฎหมาย
หลักพื้นฐานกฎหมายปกครองฝรั่งเศส
รองศาสตราจารย์ ดร. นันทวัฒน์ บรมานันท์ เจ้าของ สำนักพิมพ์วิญญูชน โทรศัพท์ 0-2996-9471 ถึง 3 ปีที่พิมพ์ พ.ศ.2547 จำนวนหน้า 192 หน้า ราคา 140 บาท
23 ธันวาคม 2547 13:52 น.
 
 
ผู้แต่ง :   รองศาสตราจารย์ ดร. นันทวัฒน์ บรมานันท์ เจ้าของ สำนักพิมพ์วิญญูชน โทรศัพท์ 0-2996-9471 ถึง 3 ปีที่พิมพ์ พ.ศ.2547 จำนวนหน้า 192 หน้า ราคา 140 บาท
เจ้าของ หรือผู้พิมพ์ :   สำนักพิมพ์วิญญูชน โทรศัพท์ 0-2996-9471 ถึง 3
ปีที่พิมพ์ :   พ.ศ.2547
จำนวนหน้า :   192 หน้า
ราคา :   140 บาท
 

            
       หน้าร้อนปีที่แล้ว อาจารย์นันทวัฒน์ ฯ สร้างความ “ฮือฮา” ให้กับวงการกฎหมายมหาชนด้วยการออกหนังสือเล่มโต “สัญญาทางปกครอง” ที่สมบูรณ์ที่สุด หน้าร้อนปีนี้ อาจารย์นันทวัฒน์ ฯ เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการออกหนังสือเล่มเล็กแต่อัดแน่นไปด้วยสาระสำคัญของกฎหมายปกครอง โดยย้อนกลับมา “เริ่มต้น” ใหม่กับหลักการพื้นฐานกฎหมายปกครองฝรั่งเศส

                   
       หนังสือเล่มนี้พัฒนามาจากบทความที่เคยลงเผยแพร่ใน www.pub-law.net ระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2546 ถึงวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2546 โดยในครั้งนั้น ใช้ชื่อว่า “ร่างตำราเรื่องความรู้เบื้องต้นกฎหมายปกครองฝรั่งเศส” ครับ

                   
       คงไม่ต้องบอกกล่าวอะไรกันมาก เพราะหนังสือเล่มนี้นับได้ว่าเป็นหนังสือ “เล่มแรก” ของประเทศไทยที่อธิบายถึงกฎหมายปกครองของฝรั่งเศสอย่างเป็นระบบครบถ้วน ใช้ภาษาง่ายแม้จะเป็นภาษาทางวิชาการก็ตาม

                   
       สาระสำคัญของหนังสือแบ่งออกเป็น 4 บทและบทนำ โดยบทนำได้กล่าวถึงความหมายและวิวัฒนาการของกฎหมายปกครองแล้ว บทที่ 1 เป็นเรื่องการจัดองค์กรและบุคลากรในระบบกฎหมายปกครอง บทที่ 2 เป็นเรื่องที่มาของกฎหมายของกฎหมายปกครอง บทที่ 3 เป็นเรื่องการดำเนินกิจการของฝ่ายปกครอง และในบทสุดท้ายเป็นเรื่องการควบคุมฝ่ายปกครองครับ

                   
       บอกตรง ๆ ว่าไม่กล้าแนะนำมากกลัวจะถูกนินทาว่าเชียร์กันเองจนออกนอกหน้า ก็ขอ “คัด” ส่วนหนึ่งของคำนิยมของหนังสือเล่มนี้ที่เขียนโดย ดร.โภคิน พลกุล รองนายกรัฐมนตรี มาแสดงแล้วกันนะครับ

                   
       “เมื่อได้อ่านสาระของหนังสือและภาษาที่ใช้แล้วต้องขอชมว่าทำได้ดีมาก สมดังเจตนารมณ์ที่ ดร.นันทวัฒน์ ฯ ตั้งไว้ และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาหลักและระบบกฎหมายปกครองฝรั่งเศส ไม่ว่าจะอยู่ในขั้นเริ่มต้นหรือไม่ ด้วยเนื้อหาประมาณ 100 กว่าหน้า ผู้อ่านจะสามารถเห็นภาพพื้นฐานของระบบกฎหมายปกครองฝรั่งเศส อันจะเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่รายละเอียดที่ซับซ้อนมากขึ้นได้อย่างดี สำหรับผู้ปฏิบัติงานที่คุ้นเคยกับระบบกฎหมายไทยและได้ยินได้ฟังหรือได้อ่านวรรณกรรมเกี่ยวกับระบบฝรั่งเศสมาบ้าง หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ท่านมีความเข้าใจที่ดีขึ้นไม่แต่เฉพาะระบบของฝรั่งเศส แม้แต่ระบบของไทยเองท่านก็จะมองได้ทะลุปรุโปร่งยิ่งขึ้น”

                   
       รีบหาซื้อกันโดยด่วนก่อนที่หนังสือจะขาดตลาดนะครับ


 
 
กฎหมายปกครอง
กฎหมายมหาชน : ความเป็นมา ทฤษฎี และหลักการที่สำคัญ
กฎหมายการปกครองท้องถิ่น
กฎหมายปกครอง
สัญญาทางปกครอง
   
 
 
 
ผลงานตำรากฎหมายของศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย แสวงศักดิ์
กฎหมายปกครอง
สัญญาทางปกครอง
กฎหมายมหาชน : ความเป็นมา ทฤษฎี และหลักการที่สำคัญ
รวมกฎหมายเกี่ยวกับการจัดทำบริการสาธารณะระดับชาติ
กฎหมายรัฐธรรมนูญ: แนวคิดและประสบการณ์ของต่างประเทศ
กฎหมายมหาชน : แนวประยุกต์
หลักพื้นฐานเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพและความเป็นมนุษย์
หลักกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมฝ่ายปกครอง
แนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
 
 
 
 
     

www.public-law.net ยินดีรับพิจารณาบทความด้านกฎหมายมหาชน โดยผู้สนใจสามารถส่งบทความผ่านทาง wmpublaw@public-law.net
ในรูปแบบของเอกสาร microsoft word (*.doc) เอกสาร text ข้อความล้วน (*.txt)ลิขสิทธิ์และความรับผิดตามกฎหมายของบทความที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านทาง www.public-law.net นั้นเป็นของผู้เขียน ขอสงวนสิทธิ์ในการนำบทความที่ได้รับการเผยแพร่ไปจัดพิมพ์รวมเล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้สนใจต่อไป ข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏใน website นี้ยังมิใช่ข้อมูลที่เป็นทางการ หากต้องการอ้างอิง โปรดตรวจสอบรายละเอียดจากแหล่งที่มาของข้อมูลนั้น

จำนวนผู้เข้าชมเวบ นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2544