หน้าแรก หนังสือทางกฎหมาย
โครงการศึกษาวิจัย เรื่อง การวิเคราะห์คำวินิจฉัยของศาลและตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
รองศาสตราจารย์ ดร.วิรัช วิรัชนิภาวรรณ
21 ธันวาคม 2547 12:31 น.
 
 
ผู้แต่ง :   รองศาสตราจารย์ ดร.วิรัช วิรัชนิภาวรรณ
เจ้าของ หรือผู้พิมพ์ :   มูลนิธิอาเซีย และ/หรือ สมาคมรัฐธรรมนูญเพื่อประชาชน พิมพ์ที่ สำนักพิมพ์โฟร์เพซ โทร 0-2934-0259-60
ปีที่พิมพ์ :   พ.ศ. 2545
จำนวนหน้า :   1361 หน้า
ราคา :   500 บาท
 

ศาลรัฐธรรมนูญได้ทำการรวมคำวินิจฉัยเพื่อเผยแพร่มาตั้งแต่คำวินิจฉัยแรกของศาล รัฐธรรมนูญแล้วครับ ที่ผ่านๆมาเราก็ได้เคยทำการแนะนำกันไปแล้วใน pub-law.net นี้
       ในรวมคำวินิจฉัยเล่ม 4 มีการนำเอาคำวินิจฉัยที่ 23/2543 ถึงคำวินิจฉัยที่ 30/2543 มาลงเผยแพร่ทั้งคำวินิจฉัยกลางและคำวินิจฉัยรายบุคคลของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีคำวินิจฉัย "ประวัติศาสตร์" คือ คำวินิจฉัยที่ 23/2543 เรื่อง คณะกรรมการ ปปช. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดกรณีนายจิรายุ จรัสเสถียร จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ส่วนในเล่มที่ 5 ก็ได้มีการนำเอาคำวินิจฉัยที่ 31/2543 ถึงคำวินิจฉัยที่ 34-53/2543 มาลงเผยแพร่ โดยมีคำวินิจฉัย "ประวัติศาสตร์" อีกเช่นกันคือ คำวินิจฉัยที่ 31/2543 เรื่องคณะกรรมการ ปปช. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดกรณีพลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ผลของ 2 คดีประวัติศาสตร์เป็นเช่นไรทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วนะครับ เพราะเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์กันอยู่เป็นเดือนทั้ง 2 กรณีเลยครับ
       สนใจที่จะมีไว้เป็น
       เจ้าของก็คงต้องติดต่อไปที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญนะครับ แต่ที่แน่ๆ คือ ห้องสมุดต่างๆควรมีไว้เป็นประจำในห้องสมุดครับ เพราะคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องที่จำกัดอยู่เฉพาะนักกฎหมายเท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่ประชาชนทุกคนควรทราบเพราะส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประโยชน์สาธารณะครับ


 
 
กฎหมายปกครอง
กฎหมายมหาชน : ความเป็นมา ทฤษฎี และหลักการที่สำคัญ
กฎหมายการปกครองท้องถิ่น
กฎหมายปกครอง
สัญญาทางปกครอง
   
 
 
 
ผลงานตำรากฎหมายของศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย แสวงศักดิ์
กฎหมายปกครอง
สัญญาทางปกครอง
กฎหมายมหาชน : ความเป็นมา ทฤษฎี และหลักการที่สำคัญ
รวมกฎหมายเกี่ยวกับการจัดทำบริการสาธารณะระดับชาติ
กฎหมายรัฐธรรมนูญ: แนวคิดและประสบการณ์ของต่างประเทศ
กฎหมายมหาชน : แนวประยุกต์
หลักพื้นฐานเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพและความเป็นมนุษย์
หลักกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมฝ่ายปกครอง
แนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
 
 
 
 
     

www.public-law.net ยินดีรับพิจารณาบทความด้านกฎหมายมหาชน โดยผู้สนใจสามารถส่งบทความผ่านทาง wmpublaw@public-law.net
ในรูปแบบของเอกสาร microsoft word (*.doc) เอกสาร text ข้อความล้วน (*.txt)ลิขสิทธิ์และความรับผิดตามกฎหมายของบทความที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านทาง www.public-law.net นั้นเป็นของผู้เขียน ขอสงวนสิทธิ์ในการนำบทความที่ได้รับการเผยแพร่ไปจัดพิมพ์รวมเล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้สนใจต่อไป ข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏใน website นี้ยังมิใช่ข้อมูลที่เป็นทางการ หากต้องการอ้างอิง โปรดตรวจสอบรายละเอียดจากแหล่งที่มาของข้อมูลนั้น

จำนวนผู้เข้าชมเวบ นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2544