กฎหมายเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

18 กันยายน 2549 16:39 น.

       เมื่อหนังสือเล่มนี้พิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ.2547 ก็ได้แนะนำไปแล้วและ “ให้ดาว” หนังสือเล่มนี้ไปแล้วเพราะเป็นหนังสือกฎหมายที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดในขณะนั้น บัดนี้ เมื่อหนังสือเล่มนี้จัดพิมพ์เป็นครั้งที่ 2 ก็คงต้องกล่าวแบบเดิมว่าเป็นหนังสือกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดในขณะนี้ เพราะจากวันนั้นถึงวันนี้ แม้เราจะมีนักกฎหมายสิ่งแวดล้อมอยู่มาก แต่ก็ยังไม่เห็นมีหนังสือเกี่ยวกับกฎหมายสิ่งแวดล้อมเล่มอื่นออกมาอีกนอกจากหนังสือเล่มนี้ครับ
       สาระสำคัญของหนังสือเล่มนี้ไม่แตกต่างจากที่ได้จัดพิมพ์ไปแล้วในครั้งแรก ซึ่งก็หมายความว่า การพิมพ์ครั้งที่สองนี้เนื่องมาจากหนังสือขาดตลาด แต่อย่างไรก็ดี ผู้เขียนก็ได้เพิ่มกรณีศึกษาและเพิ่มประกาศกระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ทันสมัยจนถึงวันจัดพิมพ์ครับ
       เพื่อประกอบการตัดสินใจที่จะซื้อหนังสือเล่มนี้ ขอบอกว่าในหนังสือมีสาระสำคัญอยู่ 13 บท คือ บททั่วไป สิทธิและหน้าที่ของประชาชนเพื่อการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม องค์กรเพื่อการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม นโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม การควบคุมมลพิษ มลพิษทางอากาศ มลพิษทางเสียงและความสั่นสะเทือน มลพิษทางน้ำ ขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล มลพิษอื่นและของเสียอันตราย และความรับผิดในคดีสิ่งแวดล้อม
       ขอขอบคุณสำนักพิมพ์วิญญูชนที่ได้ส่งหนังสือเล่มนี้มาให้ครับ


พิมพ์จาก http://public-law.net/view.aspx?ID=968
เวลา 27 เมษายน 2567 22:32 น.
Pub Law Net (http://www.pub-law.net)